5 nguyên tắc “VÀNG” xây dựng thương hiệu mỹ phẩm riêng

Hiện nay thị trường mỹ phẩm không ngừng tăng trưởng và trở nên sôi động, ngày càng nhiều người rẻ hướng kinh doanh mỹ phẩm để tìm kiếm một vị thế trên thương trường. Trong đó, xây dựng thương hiệu mỹ phẩm riêng được nhiều người lựa chọn là hướng đi lâu dài. Để hoạt động kinh doanh có được kết quả mong muốn, bạn cần biết rõ 5 nguyên tắc xây dựng thương hiệu mỹ phẩm riêng được chia sẻ từ bài viết.

5 nguyên tắc vàng xây dựng thương hiệu mỹ phẩm

5 nguyên tắc vàng giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu mỹ phẩm cá nhân thành công

****Tham khảo thêm bài viết:

Nên kinh doanh mỹ phẩm hay quần áo? Lựa chọn tốt nhất

Tìm nguồn hàng Ở ĐÂU khi KINH DOANH MỸ PHẨM

4 Tuyệt kỹ cách tư vấn mỹ phẩm chốt đơn TRĂM TỶ

1. Chất lượng nguồn nguyên liệu đảm bảo, chất lượng

Thành phần, nguyên liệu là một trong những yếu tố chính tạo nên chất lượng và hiệu quả cho sản phẩm. Đó là lý do mà với những ai có chuyên môn về ngành, họ thường quan tâm đến bảng thành phần trước khi quyết định chọn mua để đánh giá số tiền họ bỏ ra có xứng đáng hay không.

Lẽ đó mà khi bắt đầu xây dựng thương hiệu mỹ phẩm cho RIÊNG mình, bạn phải thật chăm chút vào BẢNG THÀNH PHẦN. Phối hợp với đối tác gia công mỹ phẩm thiết kế công thức với những thành phần có độ an toàn cao, có nguồn gốc thiên nhiên, xuất xứ rõ ràng và có giấy kiểm định để không gây nên bất kỳ kích ứng nào cho làn da người sử dụng.

Nguyên liệu chất lượng giúp xây dựng thương hiệu mỹ phẩm thành công

Chất lượng nguồn nguyên liệu là yếu tố đầu tiên cần chú trọng khi muốn xây dựng thương hiệu mỹ phẩm thành công

Với những dòng mỹ phẩm thiên nhiên, nguyên liệu được lựa chọn sử dụng cần phải đảm bảo được chăm sóc “SẠCH” trong tự nhiên. Nghĩa là nguyên liệu không sử dụng chất bảo vệ thực vật, các loại phân bón, hóa chất nào gây suy giảm chất lượng và độ “sạch’ của nguyên liệu.

Quá trình nuôi trồng nguyên liệu cần được giám sát và kiểm tra nghiêm ngặt. Đồng thời khi sản xuất, nguyên liệu phải được xử lý đúng chuẩn để loại bỏ tạp chất gây hại đến sức khỏe và làn da người dùng.

2. Công thức ẤN TƯỢNG, có nhiều điểm MỚI MẺ và KHÁC BIỆT

Nhìn chung, thị trường mỹ phẩm có nhiều bước tiến mới và phát triển sôi động, tuy nhiên gần như các sản phẩm đang có sự bão hòa. Nhiều sản phẩm mới ra đời tiếp nối nhau nhưng chưa có sản phẩm nào vượt trội hơn sản phẩm nào có thể tạo được dấu ấn riêng trong lòng khách hàng.

Một tâm lý chung mà cả chúng ta cũng đang mắc phải chính là chẳng bao giờ muốn bỏ tiền ra để mua một sản phẩm giống hệt với sản phẩm mình đã từng sử dụng. Yếu tố MỚI chính là hướng rẽ tạo nên một thương hiệu mỹ phẩm thành công nếu như bạn đầu tư đúng cách.

Xây dựng thương hiệu cá nhân thành công: Công thức mỹ phẩm ấn tượng, mới mẻ

Chú trọng vào công thức sản phẩm để tạo ra mỹ phẩm chất lượng

“Vòng đời” của một loại mỹ phẩm thường không dài, nó chỉ nổi bật trong thời gian đầu khi vừa mới ra mắt rồi sau đó sẽ nhạt dần bởi có nhiều sản phẩm của đối thủ không ngừng ra mới. Vì vậy, sản phẩm của bạn phải có những tính năng mới lạ mà phần đông mỹ phẩm cùng phân loại chưa có mới có thể “sống” và duy trì nguồn doanh thu tốt theo thời gian. Đây cũng là cách xây dựng thương hiệu mỹ phẩm riêng khôn ngoan giúp bạn có được sự thành công lâu dài trên thị trường mỹ phẩm hiện nay.

Một cách để bạn biết được sản phẩm của mình có được đón nhận hay không, bạn có thể thử bằng cách kiểm tra phản ứng của người tiêu dùng bằng sản phẩm. Bằng cách tìm kiếm đơn vị gia công số lượng ít chất lượng, sản xuất từ 100 - 300 sản phẩm đưa ra thị trường để thăm dò trước khi đi vào sản xuất đại trà.

3. Xây dựng thương hiệu mỹ phẩm cá nhân chất lượng

Xây dựng một thương hiệu mỹ phẩm cá nhân chất lượng chính là bước đi không thể thiếu trên hành trình kinh doanh mỹ phẩm riêng. Này nay, xu hướng tiêu dùng của phái đẹp chủ yếu dựa vào uy tín thương hiệu  và chất lượng sản phẩm. Nếu bạn thành công xây dựng được thương hiệu cho mỹ phẩm của mình thì đó là một lợi thế lớn mà đối thủ của bạn phải dè chừng.

Một trong những giá trị cốt lõi giúp bạn xây dựng thương hiệu mỹ phẩm thành công chính là xác định được “mình là ai”. Bước này sẽ giúp bạn định hình được nội dung, thông tin, hình ảnh cũng như thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải. Tất cả đồng nhất thể hiện một thông điệp chính để người tiêu dùng dễ nắm bắt, dễ dàng nhận diện được thương hiệu và xây dựng được niềm tin, cảm tình trong lòng khách hàng.

Xây dựng thương hiệu mỹ phẩm cá nhân để tạo uy tín

Xây dựng thương hiệu mỹ phẩm cá nhân để tạo dựng được uy tín và lòng tin khách hàng

4. Đầu tư vào hệ thống kinh doanh chất lượng

Một hệ thống kinh doanh khoa học, chuyên nghiệp và vững mạnh sẽ là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự thành công cho một doanh nghiệp. Một trong những yếu tố chính giúp nâng cao chất lượng hệ thống kinh doanh là đầu tư vào yếu tố con người thông qua việc:

- Tổ chức các lớp đào tạo kỹ năng, chuyên môn và nghiệp vụ cho đội ngũ nhân sự.

- Không ngừng bổ sung và cập nhật các kiến thức mới về mỹ phẩm và xu hướng thị trường.

- Vạch ra các mục tiêu, kế hoạch và lộ trình rõ ràng để doanh nghiệp cố gắng.

- Đặt ra KPI và “treo thưởng” giúp tạo động lực cố gắng cho các nhân viên.

5.Tìm kiếm và hợp tác với đơn vị gia công mỹ phẩm UY TÍN

Nếu bạn là người mới bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm và muốn xây dựng thương hiệu mỹ phẩm riêng, bạn chưa có nhân lực nghiên cứu công thức, chưa có nhà máy sản xuất, đội ngũ nhân viên làm việc thì bạn nên hợp tác với đơn vị gia công mỹ phẩm uy tín để sở hữu sản phẩm chất lượng đủ năng lực cạnh tranh với nhiều đối thủ trên thị trường. Ngoài ra, liên kết và hợp tác với đơn vị gia công nội địa còn giúp:

- Tiết kiệm được chi phí sản xuất một cách đáng kể: Chi phí cho dây chuyền sản xuất, nguyên liệu, máy móc, nhân sự, các thủ tục pháp lý,...

- Bổ sung kiến thức về mỹ phẩm, xu hướng làm đẹp hot trend trên thị trường.

- Sở hữu công thức mỹ phẩm độc đáo, mới mẻ và có tính ổn định cao.

- Phân tích thị trường để có kế hoạch kinh doanh phù hợp.

- Hỗ trợ giấy tờ pháp lý, giấy kiểm định, chiến lược tiếp thị sản phẩm,...

Hợp tác với công ty gia công uy tín để xây dựng thương hiệu mỹ phẩm

Nên hợp tác với đơn vị gia công chất lượng để xây dựng thương hiệu mỹ phẩm 

Như vậy, khi bạn hợp tác cùng các công ty gia công chuyên nghiệp, mọi công đoạn dường như được đơn vị gia công đảm nhận trọn gói. Có thể nói đây là bước cơ bản trên hành trình phát triển và xây dựng thương hiệu mỹ phẩm riêng mà bạn đang khát vọng. Nếu bạn chưa có nhiều kiến thức về dịch vụ gia công và chưa tìm được đối tác tin cậy, HAZEL chúng là “trợ thủ” đắc lực giúp bạn có được mỹ phẩm chất lượng cho thương hiệu và có những bước thành công lớn lấy CHẤT LƯỢNG tạo nên UY TÍN.

Lựa chọn kinh doanh là bạn phải chấp nhận rủi ro. Nhưng nếu có kế hoạch kinh doanh cụ thể, đối tác và những cộng sự tuyệt vời, hành trình xây dựng thương hiệu mỹ phẩm riêng của bạn chắc chắn sẽ thành công. Nếu bạn đang có những khát vọng kinh doanh sáng tạo, hãy tin chọn HAZEL để cùng nhau xây nên những thành công cho thương hiệu của bạn trên thị trường mỹ phẩm nhé!

5 nguyên tắc “VÀNG” xây dựng thương hiệu mỹ phẩm riêng


CÔNG TY CỔ PHẦN MỸ PHẨM HAZEL COSMETIC