​​​​​​​Lý do nên xây dựng bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm - Trao đi giá trị nhận lại niềm tin

Mỹ phẩm là lĩnh vực mang sứ mệnh nâng niu và tôn vinh cái đẹp. Chính vì vậy mà các thương hiệu mỹ phẩm luôn đầu tư và trau chuốt đến hình ảnh cụ thể là bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm. Vậy thì bộ nhận diện thương hiệu là gì? Lý do nên xây dựng bộ nhận diện? Cùng tìm hiểu bài viết để biết thêm nhiều thông tin thú vị liên quan đến vấn đề này bạn nhé! 

Bộ nhận diện thương hiệu - Trao giá trị nhận niềm tin

Bộ nhận diện thương hiệu: Trao đi giá trị - nhận lại niềm tin

Như thế nào là nhận diện thương hiệu mỹ phẩm?

Nhận diện thương hiệu mỹ phẩm là cách giúp khách hàng phân biệt được mỹ phẩm mang thương hiệu của bạn so với những sản phẩm đến từ thương hiệu khác trên thị trường. Thông qua những chi tiết khác biệt về logo, thiết kế bao bì, biển quảng cáo,... giúp khách hàng liên tưởng ngay đến thương hiệu của bạn khi nhìn thấy.

Bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm là gì

Bộ nhận diện thương hiệu trong mỹ phẩm là gì?

Để có thể làm được điều này, thương hiệu của bạn cần phải thật sự nổi bật và khác biệt. Tất cả hình ảnh, font chữ, màu sắc, kích thước điều được chuẩn hóa và đồng bộ trong thiết kế. 

Từ đó làm toát lên những giá trị cốt lõi của thương hiệu và giá trị của sản phẩm đến với người tiêu dùng. Có như thế sản phẩm mới thật sự ấn tượng và để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khách hàng.

Lý do nên xây dựng bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm?

Bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm thật sự giữ vai trò rất quan trọng. Chính lẽ đó mà có không ít thương hiệu chịu chi một khoản không nhỏ để đầu tư. Cùng điểm qua những lý do nên xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho mỹ phẩm nếu bạn chưa biết rõ lợi ích LỚN LAO từ việc này nhé!

Lợi ích từ việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu trong mỹ phẩm được thể hiện thông qua 2 phương diện như sau:

Trên phương diện của doanh nghiệp

Có bao giờ bạn lướt qua những cửa hàng mỹ phẩm, chỉ cần đứng từ xa nhìn vào quầy trưng bày đã nhận diện được sản phẩm ấy của thương hiệu nào rồi không? Đấy là sức mạnh của bộ nhận diện thương hiệu. Và nếu để ý thì những thương hiệu mỹ phẩm lớn đều là những thương hiệu xây dựng thành công bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm của chính mình.

Bộ nhận diện thương hiệu sẽ giúp thương hiệu nâng tầm những giá trị cốt lõi và tinh thần sản phẩm mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng. Là yếu tố góp phần tạo nên bản sắc riêng cho một thương hiệu. Giúp sản phẩm của bạn có sức cạnh tranh cao và đánh gục được những đối thủ ‘nặng ký” trong ngành làm đẹp năng động.

Đầu tư xây dựng bộ nhận diện thương hiệu chỉn chu còn là một cách tăng doanh thu thông minh mà nhiều thương hiệu mỹ phẩm đang áp dụng nhất là các thương hiệu mỹ phẩm MỚI. Đây sẽ là hướng đầu tư ĐÚNG ĐẮN mà bạn cần nghiêm túc đầu tư cả về tinh thần, chất xám, vật chất để “gặt hái” được những nguồn lợi LỚN LAO.

Trên phương diện của khách hàng

Trước sự năng động của thị trường mỹ phẩm, rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm được ra đời phục vụ nhu cầu làm đẹp của các cô gái. Điều này khiến họ khó có thể phân biệt được sản phẩm nào của thương hiệu nào và các thương hiệu với nhau nếu như không có sự khác biệt. 

Vậy thì bộ nhận diện thương hiệu sẽ giúp họ giải quyết được những phiền toái này nếu như thương hiệu của bạn thể hiện được sự độc đáo, đặt tâm tư vào bộ nhận diện thương hiệu.

Một số ích lợi tiêu biểu mà bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm mang đến cho khách hàng của bạn là:

- Không cần lo lắng và đối diện với nhiều rắc rối về hàng giả, hàng nhái hay hàng kém chất lượng.

- Xây dựng được nhóm khách hàng thân thiết, trung thành gắn bó lâu dài.

- Tạo dựng được thiện cảm tốt từ khách hàng, sự chỉn chu ở bộ nhận diện thương hiệu sẽ giúp sản phẩm dễ dàng tiếp cận và chinh phục được người tiêu dùng lựa chọn sử dụng mỹ phẩm của thương hiệu.

- Giúp khách hàng có thể phân biệt được sản phẩm với hàng trăm, hàng ngàn thương hiệu khác cùng phân khúc trên thị trường. 

Để xây dựng bộ nhận diện thương hiệu THÀNH CÔNG, các thương hiệu mỹ phẩm cần đầu tư những gì?

Thấy được tầm quan trọng và tính cấp thiết của bộ nhận diện thương hiệu, nhiều thương hiệu mỹ phẩm lựa chọn đầu tư nghiêm túc thế nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu. Vậy thì đầu tư xây dựng bộ nhận diện thương hiệu sẽ đầu tư cho những gì?

Cần đầu tư những gì để xây dựng thành công bộ nhận diện thương hiệu

Để xây dựng thành công bộ nhận diện thương hiệu trong mỹ phẩm cần đầu tư những gì?

Ấn phẩm bao bì

Bao bì mỹ phẩm chính là yếu tố thu hút khách hàng đầu tiên. Chính thế hãy thật chỉn chu ở phần thiết kế bao bì và nhãn dãn. Sự đồng bộ và khéo léo trong việc sử dụng tone chủ đạo, màu sắc logo, các chi tiết thiết kế sẽ tăng thêm phần linh động cho sản phẩm. 

Từ đó gia tăng thêm tính thẩm mỹ và chuyên nghiệp cho thương hiệu. Kích thích hành vi mua hàng của người tiêu dùng thay vì những thương hiệu đại trà khác trên thị trường.

Ấn phẩm truyền thông

Một bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm thành công không thể nào thiếu được các ấn phẩm truyền thông. Việc quảng bá thương hiệu qua bảng hiệu ngoài trời, các banner, bandroll, poster,... sẽ giúp thương hiệu mỹ phẩm thu hút được một lượng khách hàng rất lớn và tiềm năng.

Ấn phẩm văn phòng

Đừng bao giờ lơ là các ấn phẩm văn phòng vì đây cũng là yếu tố giúp xây dựng bộ nhận diện thương hiệu thành công. Sự đồng nhất trong đồng phục nhânviên, thư mời dự sự kiện, card visit, lịch để bàn,... cũng là một trong những con đường truyền tải giúp thương hiệu mỹ phẩm đến gần với khách hàng hơn.

Thiết kế Marketing hỗ trợ khác

Bên cạnh những yếu tố trên, bạn cũng cần đầu tư thiết kế cho hình ảnh thể hiện trên Website, Fanpage,... của công ty. Đây là những “con đường” tiếp cận đầu tiên của khách hàng khi muốn tìm hiểu về doanh nghiệp và thương hiệu mỹ phẩm của bạn.

Vì thế hãy đặt hết tâm tư vào đấy để giúp thương hiệu gây được ấn tượng và tạo nên sự KHÁC BIỆT cho thương hiệu của mình. Giúp thương hiệu đi sâu vào tâm trí khó nhầm lẫn với một thương hiệu nào khác.

Tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu: TRAO giá trị - NHẬN niềm tin

Sức nóng của ngành mỹ phẩm chưa bao giờ hạ nhiệt, thậm chí là ngày càng gay gắt hơn nữa. Vì vậy, việc giúp thương hiệu trở nên nổi bật hơn là đều luôn cần thiết để không bị “TAN CHẢY” vào “đám đông” thương hiệu đại trà.

Một bộ nhận diện thương hiệu chỉn chu cùng những thông điệp truyền tải ý nghĩa từ thương hiệu sẽ giúp khách hàng của bạn dễ đón nhận và gắn bó lâu dài hơn. Hãy là một thương hiệu TRAO đi giá trị để nhận về niềm tin từ khách hàng. Và một thương hiệu có thể làm được điều này chắc chắn sẽ có được sự thành công trong tương lai. 

Như vậy, bài viết đã chia sẻ đến bạn những vấn đề xoay quanh đến bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm. Có thể thấy rằng tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu là không hề nhỏ. Vì vậy hãy thật sự nghiêm chỉn đầu tư để giúp thương hiệu mỹ phẩm của bạn trở nên ẤN TƯỢNG và được nhiều khách hàng biết đến hơn bạn nhé!

​​​​​​​Lý do nên xây dựng bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm - Trao đi giá trị nhận lại niềm tin


CÔNG TY CỔ PHẦN MỸ PHẨM HAZEL COSMETIC